Số 2 Ngõ 583 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

Ăn yến mạch - những điều có thể bạn chưa biết

Đăng bởi Nguyễn Thị Liễu | 01/03/2018 | 0 bình luận

Thật hiếm có loại ngũ cốc nào đa dạng giá trị sử dụng như yến mạch. Tùy vào từng đối tượng, lứa tuổi, nhu cầu sử dụng sẽ có cách ăn yến mạch phù hợp khác nhau từ cho trẻ ăn dặm, cho người tăng cân, cho người giảm cân, cho người già… Cùng Mombaby tìm hiểu chi tiết về từng cách ăn bột yến mạch nhé!

Cách ăn bột yến mạch giảm cân

Đây là chủ đề cực hot trên các diễn đàn hay trang mạng xã hội. Rất nhiều chị em truyền tai nhau ăn yến mạch giảm cân thần kì ra sao. Sau khi được chia sẻ, chị em hào hứng đưa vào áp dụng nhưng hiệu quả mỗi người 1 khác và không phải ai cũng thành công. Điều đó không có nghĩa rằng yến mạch không có tác dụng giảm cân nhé, có thể do cách sử dụng của chị em không đúng. Bột yến mạch với hàm lượng chất xơ cao, giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng nghèo chất béo, ít calo… sẽ giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả mà không sợ cơ thể bị mệt mỏi hay suy nhược như những biện pháp ăn kiêng khác. Cách ăn yến mạch giảm cân bao gồm giảm cân cấp tốc và giảm cân dài hạn. Ăn yến mạch giảm cân đúng cách thực sự rất quan trọng.

Ăn yến mạch - những điều có thể bạn chưa biết

  • Giảm cân với yến mạch trong 1 tuần: Thay tất cả các bữa ăn chính bằng cháo yến mạch để nói không hoàn toàn với tinh bột. Bữa sáng và bữa trưa nên thêm trứng gà luộc bổ sung năng lượng và bữa tối thêm 1 đĩa salad rau củ. Các bữa phụ trong ngày ăn hoa quả chống đói. Quan trọng phải uống thật nhiều nước và thực đơn giảm cân cấp tốc với yến mạch này không được áp dụng quá 7 ngày.

  • Giảm cân dài hạn, giữ cân với yến mạch: Việc giảm cân cấp tốc chưa khi nào được các bác sĩ khuyến khích bởi ít nhiều chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Thực đơn giảm cân lâu dài, giữ cân với yến mạch dễ chịu hơn và dễ áp dụng hơn. Bạn chỉ việc hạn chế ăn tinh bột và chuyển hoàn toàn bữa tối sang cháo yến mạch.

Lưu ý, cháo yến mạch giảm cân phải nấu từ bột yến mạch nguyên chất và không được cho gia vị nhé!

Ăn yến mạch tăng cân

Đừng ngạc nhiên khi yến mạch vừa có thể giảm cân vừa có thể tăng cân nhé. Chỉ cần cách chế biến khác nhau, có thể tạo ra hiệu quả khác nhau rồi. Đối với cháo yến mạch giảm cân không nên cho gia vị và chỉ được nấu bằng nước lã, ăn vào các bữa chính. Nhưng muốn tăng cân với yến mạch sử dụng bột yến mạch ăn liền hoặc nấu cháo yến mạch với sữa tươi ăn vào các bữa phụ. Bữa chính bạn vẫn ăn cơm bình thường, 2 đến 3 bữa phụ bổ sung 1 bát cháo yến mạch tràn đầy năng lượng tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và chữa gầy kinh niên.

Nấu cháo yến mạch ăn dặm cho trẻ

Trẻ em cũng là 1 trong những đối tượng sử dụng yến mạch rất nhiều. Tất nhiên, với rất nhiều tác động tốt cho sức khỏe, các bà mẹ đều muốn sử dụng thực phẩm tốt, lành tính này trong quá trình ăn dặm cho con. Thay vì sử dụng bột gạo truyền thống, sử dụng bột yến mạch nấu cháo ăn dặm cho trẻ. Yến mạch được bán ở thị trường Việt Nam rất nhiều dạng từ yến mạch nguyên hạt đến yến mạch cán dẹt, nhưng loại dùng cho trẻ ăn dặm nhất định phải là bột yến mạch nguyên chất. Bột yến mạch có thời gian nấu chín nhanh, mẹ chỉ cần chuẩn bị thêm rau củ, thịt cá xay nhuyễn và nấu như bột ăn dặm thông thường. Nếu sợ bé ngán yến mạch, có thể đan xen giữa những bữa ăn dặm với bột gạo truyền thống và bột yến mạch nhé. Gợi ý 1 số công thức nấu bột yến mạch ăn dặm cho trẻ theo từng giai đoạn:

Giai đoạn trẻ 6 tháng tuổi: Đây là thời điểm trẻ bắt đầu làm quen với thức ăn mới ngoài sữa mẹ nên nấu kèm với bột yến mạch chỉ nên là rau, củ. Tùy vào khẩu vị của trẻ mẹ có thể xay nhuyễn cà rốt, bí đỏ, bí xanh, súp lơ, su hào, mồng tơi.... lọc lấy nước nấu cùng bột yến mạch theo tỉ lệ 4 : 1.

Giai đoạn trẻ 7 tháng tuổi: Lúc này trẻ có thể chuyển sang ăn thịt cá nhưng cũng cần chọn lọc. Mẹ xay thịt lợn, thịt chim bồ câu, lòng đỏ trứng gà, tôm… thật nhuyễn nấu cùng rau củ và bột yến mạch.

Giai đoạn trẻ 8 tháng tuổi: Không khó lựa chọn thực đơn cho trẻ trong thời điểm này, thức ăn của trẻ đa dạng hơn rất nhiều mẹ nên đan xen các bữa ăn hợp lý cho trẻ. Ví dụ: bột yến mạch + cá hồi + mùng tơi, bột yến mạch + thịt bò + bí đỏ, bột yến mạch + cua + mồng tơi…

Ăn yến mạch cho người tập thể hình

Đối với nguời tập thể hình, bên cạnh chế độ tập luyện, chế độ ăn uống quyết định 70% hiệu quả của quá trình tập. Khi bạn tập thể hình đúng chuẩn nhưng chế độ ăn không đúng, thời gian tập luyện coi như bị lãng phí. Yến macj - một trong những thực phẩm lành mạnh dành cho người tập thể hình. Với lợi thế giàu protein nhưng lại là protein từ thực vật, nên có lợi cho cơ bắp. Bạn có thể ăn yến mạch trộn hoa quả trước khi tập hoặc sau khi tập gym.

+ Yến mạch, xoài, dứa

+ Yến mạch, chuối, hạt điều

+ Yến mạch, việt quất, hạt hướng dương

Yến mạch có thể sử dụng được với tất cả mọi đối tượng với nhu cầu khác nhau. Điều quan trọng bạn có biết cách sử dụng đúng, cách chế biến phù hợp hay không.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
0965522515
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
DMCA.com Protection Status